Cơ sở sản xuất bánh tráng dừa cao cấp

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Bánh tráng dừa lớn kỷ lục Việt Nam

Chào mừng Festival Tây Sơn - Bình Định 2008, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và đặc sản Bình Định, Khách sạn Hải Âu (thuộc Công ty CP Xây dựng 47) đã tổ chức sản xuất và giới thiệu sản phẩm bánh tráng nước dừa được xem là lớn nhất Việt Nam.
Khoảng 60 nhân công bao gồm nhiều nghệ nhân của cơ sở sản xuất Bánh tráng Ba Quan (Hoài Hảo - Hoài Nhơn) chủ trì tiến hành các công đoạn để tráng bánh tráng nước dừa; mỗi chiếc có đường kính 3,2 m, dày khoảng 4 - 5mm. Ngày 26.7  khách sạn Hải Âu sẽ chuyển bánh về Quy Nhơn để tham gia cùng đoàn diễu hành xe hoa chào mừng Festival Tây Sơn-Bình Định 2008 diễn ra vào chiều 27.7.2008 trên các tuyến đường nội thành Quy Nhơn.
Sau đó bánh tráng sẽ được đưa về đặt ở gian hàng ẩm thực Khách sạn Hải Âu tại  Hội chợ triển lãm Làng nghề truyền thống và ẩm thực Bình Định diễn ra từ ngày 27.7 đến 3.8.2008 tại Công viên Eo biển, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn. Trong thời gian triển khai sản phẩm, Khách sạn Hải Âu đã được Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Sở Công Thương Bình Định tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện.
Khách sạn Hải Âu đã đăng ký chiếc bánh với Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam để được thẩm định và công nhận đây là một trong những kỷ lục Việt Nam.

Làm vỉ tre để phơi bánh tráng
Làm vỉ tre để phơi bánh tráng
 
Chế tạo nồi tráng và hấp bánh
Chế tạo nồi tráng và hấp bánh


Đưa nồi vào lò
Đưa nồi vào lò

Phơi sản phẩm bánh tráng nước dừa khổng lồ
Phơi sản phẩm bánh tráng nước dừa khổng lồ